DJI: Sự thật đáng ngạc nhiên về máy bay tự động không người lái

DJI: Sự thật đáng ngạc nhiên về máy bay tự động không người lái

Máy bay không người lái tự động phun thuốc có thể giúp nông dân cắt giảm chi phí và làm việc thông minh hơn

 

Máy bay không người lái hiện là công cụ được thiết lập trong kinh doanh nông nghiệp, thúc đẩy năng suất của các trang trại với dữ liệu hàng không kịp thời. Nhưng ngoài việc thu thập những hiểu biết quan trọng về sức khỏe cây trồng và cho phép tạo bản đồ NDVI và RGB chi tiết, những “robot bay” này đang đóng một vai trò tích cực trong các hoạt động hàng ngày. Máy bay không người lái đang được sử dụng để ứng dụng phun:

  • Phân bón
  • Thuốc diệt cỏ
  • Thuốc trừ sâu
  • Thuốc diệt nấm
  • Hạt giống, và hơn thế nữa.

Và người nông dân đang làm như vậy theo những cách rẻ hơn, nhanh hơn và chính xác hơn so với các phương pháp truyền thống.

 

Việc áp dụng hóa chất nông nghiệp là nền tảng của canh tác hiện đại. Đó là một hoạt động cân bằng tinh tế đòi hỏi tốc độ, sự cẩn thận và chính xác. Đưa đúng loại hóa chất vào đúng số lượng, đúng vị trí và đúng thời điểm là một thách thức thường xuyên đối với người nông dân. Việc tập trung quá cao ở một nơi có thể dẫn đến chi phí không cần thiết và làm giảm chất lượng sản phẩm. Nồng độ quá thấp có thể khiến cây trồng bị phơi nhiễm và làm giảm năng suất.

Spraying Drones - T30

Máy bay không người lái phun thuốc của DJI được triển khai trên khắp thế giới khi nông dân tận dụng công nghệ mới nhất để phân phối hóa chất chính xác, đồng đều và hiệu quả. Nhìn chung, việc phun thuốc bằng máy bay không người lái góp phần giảm chi phí cần thiết để áp dụng hóa chất nông nghiệp - thông qua lao động thủ công hoặc thiết bị thuê - giảm tiếp xúc với hóa chất và trong một số trường hợp, năng suất cây trồng cao hơn.

 

Dưới đây là một số điều bạn có thể chưa biết về việc sử dụng máy bay không người lái dạng phun.

 

Máy bay không người lái dạng phun phụ thuộc vào các thuật toán chuyên biệt để tính toán trọng tải chất lỏng

 

Mang theo một lượng chất lỏng đáng kể rất khác với việc mang theo cảm biến, máy ảnh và các trọng tải tiêu chuẩn khác mà bạn mong đợi thấy trên máy bay không người lái DJI. Để phát triển một thuật toán điều khiển chuyến bay chính xác và đáng tin cậy, các kỹ sư của DJI đã phải tính đến động lượng của chất lỏng khi nó rơi xung quanh bể trong quá trình hoạt động.

 

Thách thức kỹ thuật này rất phức tạp bởi thực tế là tác động của động lượng của chất lỏng liên tục thay đổi, khi nó dần rời khỏi bể và nhường chỗ cho nhiều oxy hơn.

Spraying Drones - T30 IP67Chứng minh khả năng chống nước của T30 tự hào với cấp bảo vệ IP67

 

Máy bay không người lái loại phun có thể phun nhiều thứ hơn là chỉ chất lỏng

 

Khả năng tự động hóa việc phân tán hóa chất nông nghiệp với độ chính xác cao là một bước tiến lớn trong việc số hóa nông nghiệp và canh tác thông minh hơn. Máy bay không người lái mới nhất trong dòng sản phẩm AGRAS, T30, cung cấp sức tải 40kg, tốc độ dòng chảy 50kg mỗi phút và phạm vi lan rộng là 7 mét. Điều đó tương đương với khả năng bao phủ 40 mẫu Anh mỗi giờ và tăng năng suất rất lớn cho các tác vụ thủ công thường yêu cầu phân phối nhanh và chính xác.

 

Và không chỉ có thuốc trừ sâu và phân bón mà máy bay không người lái AGRAS của DJI có thể được sử dụng. Công nghệ này có thể được triển khai để rải hạt giống, thức ăn gia súc và thuốc diệt cỏ. Sau đó là một bước đặc biệt quan trọng để quản lý các loại cây trồng như bông. Việc phun thuốc diệt cỏ tự động, có mục tiêu có thể tăng tốc độ rụng lá, loại bỏ những tán lá thừa và đơn giản hóa quy trình thu hoạch bông.

 

Spraying Drones - T10 Spreading

Và trong một thử nghiệm đột phá năm 2019, các nhà khoa học đã sử dụng Agras MG-1S đã được điều chỉnh để giảm sự lây truyền bệnh sốt rét ở Zanzibar, Tanzania. Máy bay không người lái đã phun chất kiểm soát sinh học lên hàng loạt cánh đồng lúa, chất này nằm trên bề mặt nước đọng để ngăn muỗi mới nở rời đi. Một nhóm nghiên cứu và phát triển của DJI đã sửa đổi máy bay không người lái để phân phối chất lỏng nhớt hơn các loại thuốc trừ sâu thông thường, như một phần của giải pháp có thể gây ra hậu quả to lớn đối với căn bệnh nguy hiểm nhất mà nhân loại từng biết.

 

Phạm vi của AGRAS - máy bay không người lái lớn nhất của DJI

 

DJI chế tạo máy bay không người lái ở mọi kích cỡ và cho tất cả các loại ứng dụng, từ các tay đua FPV cỡ lòng bàn tay đến Matrice 300 RTK hạng nặng. Nhưng máy bay không người lái lớn nhất duy nhất của chúng tôi là AGRAS T30. Đó là bởi vì khi nói đến việc đáp ứng những thách thức do canh tác hiện đại đặt ra, kích thước là vấn đề quan trọng. Với trọng lượng 24,6 kg, chiều ngang gần 3m và trọng lượng cất cánh tiềm năng tối đa là 76,5 kg, T30 đơn giản là một kỳ tích đáng kinh ngạc của kỹ thuật nông nghiệp.

 

Bên cạnh kích thước và tiềm năng tải trọng, AGRAS T30 còn được trang bị radar đa hướng hình cầu để hỗ trợ tránh chướng ngại vật theo hướng ngang và trên cao, thích ứng địa hình và duy trì độ cao. Hệ thống phun của T30 được thiết kế để tăng tốc độ phân phối hóa chất nông nghiệp với độ chính xác được nâng cao. Bố trí 16 vòi phun và tốc độ dòng chảy lên đến 8 lít mỗi phút - kết hợp với tốc độ và khả năng cơ động của T30 - có nghĩa là nông dân có thể phun tới 40 mẫu Anh mỗi giờ.

 

Spraying Drones - T30 Humans For Scale

 

Nông nghiệp năng suất, hỗ trợ ngày đêm

 

Máy bay không người lái phun thuốc là công cụ mạnh mẽ mà nông dân có thể triển khai để tăng tốc và tự động hóa các quy trình thủ công. Và kết quả của chức năng cốt lõi đó là một “trò chơi” thay thế cho tương lai của ngành nông nghiệp. Công nghệ này cho phép các khía cạnh quan trọng của canh tác chính xác diễn ra suốt ngày đêm.

 

Mặc dù các quy định còn chậm để thích ứng với những gì có thể từ quan điểm kỹ thuật, nhưng phần cứng đã sẵn sàng để cung cấp. DJI AGRAS T30 mới là một trường hợp điển hình. Pin thông minh của nó có thể được sạc đầy chỉ trong 10 phút, cho phép hoạt động liên tục. Kết hợp với những hiểu biết sâu sắc được tạo ra bởi các công cụ như P4 Multispectral, máy bay không người lái phun thuốc có thể giúp nông dân làm việc thông minh hơn, nhanh hơn và với độ chính xác cao hơn bao giờ hết.

 

Truy cập blog của chúng tôi để biết thêm thông tin về cách UAV đang tác động đến thế giới nông nghiệp.

 

 

← Bài trước Bài sau →