Máy Bay Không Người Lái Tầm Xa Tốt Nhất Năm 2023 - Phần I

Máy Bay Không Người Lái Tầm Xa Tốt Nhất Năm 2023 - Phần I

Máy bay không người lái (flycam) đã cách mạng hóa cách chúng ta nhìn và khám phá thế giới. Với khả năng bay vài km đến vài chục km chỉ với một lần sạc pin, flycam tầm xa rất lý tưởng để giám sát, lập bản đồ và thám hiểm trên không. Trong những năm trước, flycam tầm xa hầu như chỉ dành cho người dùng chuyên nghiệp và thương mại. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, DJI đã mang đến khả năng bay tầm xa cho dòng máy bay không người lái tiêu dùng của mình. Vì vậy, cho dù bạn là người chuyên nghiệp hay người có sở thích, flycam giờ đây dễ tiếp cận hơn bao giờ hết nhờ những tiến bộ về phần cứng và phần mềm.

Drone (Flycam) nào là Drone tầm xa?

Flycam tầm xa là một loại phương tiện bay không người lái (UAV) có khả năng bay trong khoảng cách mở rộng, thường lên tới vài (5 đến 15) km. Chúng tôi đã chuẩn bị một danh sách các tính năng quan trọng của flycam tầm xa và mẹo bao gồm mọi thứ bạn cần biết trước khi mua flycam. Nếu bạn đang tìm kiếm một flycam tầm xa, thì hệ thống truyền dẫn, quãng đường bay và thời gian bay đều là những yếu tố quan trọng cần xem xét. Người tạo nội dung có thể thích flycam có chuyến bay dài hơn phù hợp để đi du lịch. Ngược lại, một người quản lý xây dựng giám sát một dự án đường sắt cần một máy bay không người lái có thể bay trên một khoảng cách xa hơn mà không bị mất tín hiệu. Cho dù ứng dụng của bạn là gì, chúng tôi sẽ đưa bạn qua các yếu tố cần thiết của flycam tầm xa.

5 máy bay không người lái tầm xa tốt nhất

Khám phá những máy bay không người lái tầm xa tốt nhất dành cho người tiêu dùng, bao gồm: 

  • DJI Mavic 3
  • DJI Mavic 3 Classic
  • DJI Mini 3 Pro
  • DJI Mini 3
  • DJI Inspire 2

Drone (Flycam) tầm xa năm 2023

DJI Inspire 2

Inspire 2 cung cấp hiệu suất bay vượt trội ở cấp độ ngành và một loạt các tính năng tiên tiến khiến nó trở nên hoàn hảo cho các nhà quay phim và nhà làm phim chuyên nghiệp cần sử dụng tầm xa. Với các hệ thống định vị tiên tiến, bao gồm cảm biến tránh chướng ngại vật và GPS, thật dễ dàng kiểm soát và duy trì sự ổn định của chuyến bay ngay cả trên một khoảng cách dài. Máy bay không người lái cũng có tuổi thọ pin kéo dài, cho phép thời gian bay lên tới 27 phút, giúp phi công có khả năng bay hàng dặm mà không dừng lại. Ngoài ra, Inspire 2 được trang bị hệ thống xử lý hình ảnh CineCore 2.1, có khả năng quay video 6K ở 4,44Gbps CinemaDNG, 5,2K ở 2,08Gbps Apple ProRes và H.265/H.264 ở 100Mbps. CineCore 2.1 hỗ trợ chụp liên tiếp, chụp 10 liên tục JPEG + DNG và liên tục DNG ở tốc độ 20 khung hình/giây (24MP mỗi lần chụp) khi Zenmuse X7 được gắn. DJI Inspire 2 cũng được trang bị công nghệ vô tuyến tiên tiến, cung cấp khả năng liên lạc đáng tin cậy giữa máy bay không người lái và bộ điều khiển từ xa ngay cả ở khoảng cách xa, khiến nó trở thành lựa chọn tuyệt vời để sử dụng máy bay không người lái tầm xa.

Mua hàng tại https://djivietnam.vn/products/inspire-2

DJI Mavic 3

Với quãng đường di chuyển tối đa lên đến 30 km và thời gian di chuyển tối đa là 46 phút. Thời gian bay kéo dài này làm cho DJI Mavic 3 trở thành một lựa chọn tuyệt vời cho mục đích sử dụng tầm xa. Mavic 3 tự hào có máy ảnh Hassleblad chính có khả năng 5.1K, hoàn hảo cho các nhiếp ảnh gia và nhà quay phim chuyên nghiệp. Máy bay không người lái cũng có phiên bản mới nhất của phần mềm và hệ thống liên lạc OcuSync của DJI, cho phép truyền video ổn định và đáng tin cậy từ khoảng cách xa. Hơn nữa, thiết kế nhỏ gọn và nhẹ của Mavic 3 giúp dễ dàng vận chuyển, cho phép phi công mang theo máy bay không người lái khi di chuyển cho các chuyến bay dài, tầm xa.

DJI Mavic 3 Classic

DJI Mavic 3 Classic là một máy bay không người lái mạnh mẽ và có khả năng rất phù hợp để sử dụng tầm xa. Máy bay không người lái này cũng cung cấp khoảng cách di chuyển tối đa lên tới 30km và thời gian di chuyển tối đa là 46 phút, khiến nó trở thành một lựa chọn tuyệt vời cho những người dùng đang tìm kiếm một máy bay không người lái tầm xa tuyệt vời. Nó tự hào có tuổi thọ pin và thời gian bay dài, cho phép phi công bay trong thời gian dài mà không cần phải dừng lại và sạc lại. Máy bay không người lái được trang bị phần mềm và hệ thống giao tiếp OcuSync 3.0 tiên tiến, cung cấp khả năng truyền video chất lượng cao, độ trễ thấp, ngay cả ở khoảng cách xa. Ngoài ra, DJI Mavic 3 Classic có camera mạnh mẽ có thể chụp ảnh và quay video trên không tuyệt đẹp, cũng như hệ thống định vị tiên tiến và cảm biến tránh chướng ngại vật giúp đảm bảo chuyến bay an toàn và có kiểm soát. Tất cả các tính năng này làm cho DJI Mavic 3 Classic trở thành sự lựa chọn tuyệt vời cho việc sử dụng máy bay không người lái tầm xa.

DJI Mini 3 Pro

DJI Mini 3 Pro là máy bay không người lái tầm xa có khả năng hoạt động cao, được thiết kế với các tính năng khiến nó trở thành lựa chọn tuyệt vời cho những người dùng yêu cầu hiệu suất và chức năng trong một thiết bị nhỏ gọn, nhẹ. Với phạm vi tối đa 25 km và thời gian bay lên tới 41 phút với Intelligent Flight Battery Plus, chiếc máy bay không người lái này rất phù hợp cho những người dùng đang tìm kiếm một chiếc máy bay không người lái nhẹ có thể đi được quãng đường dài hơn mà vẫn chụp được hình ảnh và video chất lượng cao với 48 Cảm biến MP. Mini 3 Pro được trang bị hệ thống định vị tiên tiến, bao gồm GPS và GLONASS. Hơn nữa, máy bay không người lái sử dụng hệ thống truyền OcuSync 3.0 của DJI để truyền video có độ ổn định cao, độ trễ thấp và chống nhiễu, làm cho nó trở thành lựa chọn đáng tin cậy và hiệu quả cho các phi công máy bay không người lái tầm xa.

DJI Mini 3

DJI Mini 3 có phạm vi hoạt động tối đa lên tới 25 km và thời gian bay lên tới 51 phút với Intelligent Flight Battery Plus, người dùng có thể bay máy bay không người lái trong khoảng cách xa hơn mà không phải lo lắng về thời lượng pin. Với thời gian bay dài nhất hiện tại của DJI là 10 phút, thật dễ dàng để biết máy bay không người lái di động nhỏ gọn này lọt vào danh sách như thế nào. Máy bay không người lái cũng được trang bị công nghệ truyền video OcuSync 2.0, cho phép truyền video theo thời gian thực tới thiết bị di động. Ngoài ra, DJI Mini 3 được trang bị một camera có độ phân giải cao quay video 4K HDR, khiến nó trở thành lựa chọn lý tưởng cho người dùng muốn ghi lại cảnh quay trên không trong khi điều khiển máy bay không người lái của họ. DJI Mini 3 cũng có các hệ thống định vị tiên tiến, bao gồm GPS và GLONASS, đảm bảo rằng máy bay không người lái luôn đi đúng hướng và kiểm soát ngay cả ở khoảng cách xa.

Làm thế nào để chọn một máy bay không người lái tầm xa?

Làm thế nào để chọn một máy bay không người lái tầm xa?

Khi chọn máy bay không người lái tầm xa, hãy chú ý đến các khía cạnh sau:

  1. Truyền: Truyền video là điều tối quan trọng đối với chụp ảnh trên không và quay phim. Quan sát rõ ràng trong thời gian thực những gì máy ảnh bay không người lái của bạn đang xem trên một khoảng cách lớn là rất quan trọng. Bất kỳ chất lượng truyền dẫn tầm xa nào của máy bay không người lái đều phụ thuộc vào nhiều yếu tố và bạn nên xem xét chúng bất cứ khi nào một công ty quảng cáo sản phẩm của mình. Tốc độ gió, mức pin, nhiễu sóng vô tuyến và chướng ngại vật giữa máy bay không người lái và bộ điều khiển đều ảnh hưởng đến nguồn cấp dữ liệu trực tiếp và khả năng kiểm soát của bạn đối với máy bay không người lái của mình. Hãy xem xét kỹ hơn mọi thứ bạn cần về đường truyền để giúp bạn mua một máy bay không người lái tầm xa chất lượng.
  2. Chất lượng nguồn cấp dữ liệu trực tiếp truyền: Chất lượng nguồn cấp dữ liệu bạn nhận được rất quan trọng để xem máy bay không người lái tầm xa của bạn đang nhìn thấy gì. Nguồn cấp dữ liệu truyền có độ phân giải cao cho phép bạn thực hiện các điều chỉnh nhỏ đối với các bức ảnh của mình, điều này có thể tạo ra sự khác biệt giữa nhiếp ảnh nghiệp dư và chuyên nghiệp. Chúng tôi khuyên bạn nên chọn máy bay không người lái có độ phân giải đường truyền càng cao càng tốt, chẳng hạn như nguồn cấp dữ liệu phát trực tiếp 1080p được cung cấp trên Mavic 3, Mavic 3 Classic hoặc Inspire 2.
  3. Ổn định đường truyền: Đường truyền của bạn càng ổn định thì khả năng mất tín hiệu giữa máy bay không người lái và bộ điều khiển từ xa của bạn càng ít. Các hệ thống truyền dẫn tiên tiến hơn, chẳng hạn như các hệ thống có trong máy bay không người lái có camera DJI, sử dụng tần số kép 2,4 GHz và 5,8 GHz, cung cấp nguồn cấp dữ liệu truyền ổn định hơn và khoảng cách truyền lớn hơn. Độ trễ truyền thấp hơn và khả năng tải hình ảnh xuống thiết bị của bạn trong khi máy bay không người lái vẫn ở trên không là tất cả những lợi thế có được nhờ các công nghệ truyền dẫn tiên tiến.
  4. Chống nhiễu: Chống nhiễu đảm bảo bạn có thể bay mà không bị gián đoạn trải nghiệm bay. Với tần số truyền kép, máy bay không người lái có thể chuyển đổi giữa các tần số trong chuyến bay thời gian thực, mang lại hiệu suất tốt nhất. Ngoài ra, công nghệ truyền dẫn chống nhiễu sử dụng hệ thống liên lạc hai chiều để tiếp tục duy trì nguồn cấp dữ liệu video ổn định, ngay cả khi bay qua các môi trường đầy thách thức.

Tại sao truyền video lại quan trọng đối với máy bay không người lái tầm xa?

Hiện tại, hầu hết các máy bay không người lái tầm xa đều sử dụng một trong các loại đường truyền sau: Wi-fi, OcuSync 2.0 và OcuSync 3.0. Loại đường truyền WiFi tốt hơn cho chuyến bay hàng ngày và chụp ảnh khi đang di chuyển, vì nó cho phép phi công điều khiển máy bay không người lái của họ bằng bộ điều khiển chuyên dụng hoặc đơn giản là thiết bị di động của họ. Đối với máy bay không người lái tầm xa, đường truyền OcuSync và O3+ là những lựa chọn tuyệt vời.

Tại sao truyền video lại quan trọng đối với flycam tầm xa?

OcuSync

OcuSync lần đầu tiên được giới thiệu trên DJI Mavic Pro và là một hệ thống truyền dẫn không dây giúp truyền tín hiệu video với độ trễ thấp trong khoảng cách xa bằng cách sử dụng dải tần 2,4 GHz.

  1. Công nghệ OcuSync ban đầu cung cấp cho phi công nguồn cấp dữ liệu video HD ở 720p và 1080p, với đường truyền 720p cung cấp phạm vi sử dụng lên đến 4 dặm.
  2. OcuSync2.0 là một hệ thống truyền dẫn được cải tiến đáng kể. Khả năng phát sóng trên 2,4 GHz và 5,8 GHz, chuyển đổi giữa hai tần số trong thời gian thực và tránh nhiễu có nghĩa là phi công có thể nhận nguồn cấp dữ liệu video 1080p có độ trễ thấp ở khoảng cách xa hơn.
  3. OcuSync 3.0 là phiên bản mới nhất của hệ thống truyền video của DJI, được thiết kế để cung cấp kết nối hiệu quả và đáng tin cậy hơn giữa máy bay không người lái và bộ điều khiển từ xa của nó. So với OcuSync 2.0, OcuSync 3.0 có cường độ tín hiệu và khả năng chống nhiễu được cải thiện, cung cấp nguồn cấp dữ liệu video ổn định hơn từ máy bay không người lái. Hiện tại, OcuSync 3.0 khả dụng trong máy bay không người lái DJI Matrice 300 RTK, Matrice 600 Pro, Mini 3 Pro. Mavic 3 Classic và Mavic 3 đang chạy O3+. DJI sẽ tiếp tục làm việc để cập nhật hệ thống truyền dẫn của mình và các máy bay không người lái trong tương lai thường sẽ chạy hệ thống truyền dẫn mới nhất tại thời điểm phát hành. O3+ và các hệ thống nâng cấp khác đặc biệt có lợi cho người dùng máy bay không người lái tầm xa, vì các hệ thống này cho phép họ điều khiển máy bay không người lái cách xa bộ điều khiển từ xa trong khi vẫn duy trì nguồn cấp dữ liệu video rõ ràng, theo thời gian thực.
Nguồn: dji.com
Tags: #djidrone #dji
Bài sau →