Lợi ích khi sử dụng flycam trong nông nghiệp ngày nay

Lợi ích khi sử dụng flycam trong nông nghiệp ngày nay

Trước đây, để trồng trọt nông nghiệp, ta cần phải phỏng đoán nhiều điều như: Thời tiết như thế nào mới phù hợp? Những loại cây trồng nào mới thực sự có năng suất tốt?

 

Trong những năm qua, người nông dân đã tìm ra những cách sáng tạo để trả lời những câu hỏi này bằng các công nghệ mới. Máy bay không người lái nông nghiệp là bước tiếp theo trong quá trình này. Máy bay không người lái nông nghiệp có thể được sử dụng để làm bất cứ điều gì từ phân tích dữ liệu nông nghiệp một cách chính xác để phân tán hiệu quả kiểm soát cỏ dại hoặc phân bón, đến tối ưu hóa việc quản lý đồng ruộng. Kết quả mang lại bao gồm giảm chi phí vận hành, cải thiện chất lượng cây trồng và tăng tỷ lệ năng suất.

 

Thế giới nông nghiệp đang thay đổi nhanh chóng

 

Các hoạt động canh tác ngày nay đã khác so với vài thập kỷ trước. Công nghệ mới đã cho phép những người nông dân ngày nay tối ưu hóa từng phần hoạt động của họ - từ phun thuốc trên đồng ruộng đến chu kỳ phát triển và sức khỏe cây trồng.

 

Một phần lớn của sự biến đổi đó có thể kể đến là các loại máy bay không người lái (UAV). Với một máy bay không người lái nông nghiệp, nông dân có được phân tích dữ liệu chuyên sâu và lập kế hoạch nhiệm vụ cũng như các công cụ mới có khả năng xử lý công việc vật lý.

 

Cho dù bạn là một người nông dân canh tác cá nhân hay đang quản lý một vùng canh tác lớn với nhiều nhân công, công nghệ bay không người lái có thể giúp bạn đạt được mục tiêu thu hoạch của mình và tạo ra nhiều vụ mùa hơn. Hai trong số những cách chính mà UAV và trọng tải phù hợp có thể giúp là phun thuốc hiệu quả và lập bản đồ thực địa.

 

 

 

The Agras T10

Phun ruộng bằng máy bay không người lái UAV

Dòng máy bay không người lái Agras của DJI có thể giúp cung cấp chính xác mức độ phun:

  • Phân bón
  • Thuốc diệt cỏ
  • Thuốc diệt nấm
  • Thuốc trừ sâu
  • Hạt giống
  • Chất hút ẩm

Việc áp dụng hiệu quả những điều trên là một thách thức dai dẳng đối với bất kỳ người trồng nào. Nếu bạn phun quá nhiều tập trung ở một nơi, bạn sẽ tăng thêm chi phí và có khả năng làm giảm chất lượng sản phẩm của bạn. Tuy nhiên, nồng độ quá thấp và bạn khiến cây trồng của mình dễ bị cỏ dại mọc um tùm, thiếu dinh dưỡng hoặc bị côn trùng và các động vật ăn thịt khác ăn - có khả năng làm giảm tỷ lệ năng suất.

Tuy nhiên, các máy bay không người lái canh tác và tải trọng phun phù hợp có thể phân phối hóa chất đồng đều và hiệu quả.

 

Kết quả đạt được đó là bạn sẽ cải thiện chất lượng cây trồng và có thể tăng năng suất mà không cần lao động chân tay nặng nhọc. Máy bay không người lái DJI có thể được sử dụng trên hầu hết mọi loại cây trồng, bao gồm lúa, lúa mì, ngô, cây có múi, bông và nhiều loại cây trồng khác.

Ngoài việc bao phủ nhiều đất hơn với mức giá thấp hơn, việc phun thuốc bằng máy bay không người lái có thể mang lại những lợi ích lớn về môi trường. Máy bay không người lái có thể phân phối thuốc trừ sâu hiệu quả hơn để bạn sử dụng ít hơn cho cùng một hiệu quả tổng thể. Máy bay không người lái UAV gieo hạt cũng có thể giúp tối đa hóa việc sử dụng mảnh đất của bạn. Với biến đổi khí hậu và phát triển dự kiến ​​sẽ ăn vào tổng diện tích đất có sẵn trên toàn cầu để canh tác, việc sử dụng đất hiệu quả sẽ là chìa khóa để duy trì kết quả thành công trong những năm tới.

 

Phun thuốc và gieo hạt thông minh không phải là cách duy nhất để tăng hiệu quả nông nghiệp tổng thể, cắt giảm chi phí hoặc tăng năng suất. Máy bay không người lái cũng có thể được sử dụng để vạch ra một khu vực và tạo ra những hiểu biết mới - loại bỏ phỏng đoán trong phần lớn quá trình phát triển.

 

Multispectral P4

 

Một trong những chìa khóa của tất cả những điều này là công nghệ viễn thám, thu nhận bức xạ trên mặt đất và có thể theo dõi mọi thứ từ đặc điểm vật lý đến lượng nhiệt mà một khu vực đang tạo ra. Máy bay không người lái lập bản đồ nông nghiệp tốt nhất đưa khái niệm này đi xa hơn với cái được gọi là hình ảnh đa kính. Điều này có nghĩa là chúng có thể chụp các cảm biến ánh sáng cả nhìn thấy và không nhìn thấy trong một phạm vi nhất định. Hai loại bản đồ chính có thể được tạo bằng loại máy bay không người lái nông nghiệp này bao gồm:

 

 

Bản đồ RGB: Chế độ xem mắt chim nhưng thậm chí còn tốt hơn, ngay cả bản đồ Đỏ xanh lục (RGB) cơ bản cũng có thể cung cấp thông tin mới. Những bản đồ này cho phép bạn xem chính xác diện tích đất bạn phải trồng trên từng centimet và hỗ trợ theo dõi cây trồng trong một khoảng thời gian dài, giúp bạn điều chỉnh từ mùa này sang mùa khác.

Bản đồ NDVI: Chỉ số Thực vật Khác biệt Chuẩn hóa (NDVI) đưa thông tin chi tiết về bản đồ RGB tiến thêm một bước. Bản đồ cho thấy lượng ánh sáng hồng ngoại phản chiếu trong một khu vực, là một chỉ báo của tình trạng thiếu dinh dưỡng và hạn hán. Theo Go Intelligence, loại thu thập dữ liệu này có thể được sử dụng để phát hiện các cây trồng có vấn đề trong vòng hai tuần trước khi các dấu hiệu vật lý xuất hiện, khiến nó trở thành một công cụ vô giá cho những người nông dân đang cố gắng dự đoán chính xác tỷ lệ năng suất của họ.

 

 

Để biết thêm thông tin về cách dữ liệu bay không người lái có thể biến đổi cách bạn phát triển, hãy đọc sách điện tử “Máy bay không người lái chụp ảnh đa kính cho nông nghiệp: Dữ liệu sức khỏe cây trồng khi bạn vứt bỏ”.

← Bài trước Bài sau →